logo

Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Sửa chữa thang máy


Công ty thang máy Hikaru trân trọng gửi đến quý khách chế độ bảo trì, sửa chữa thang máy uy tín với đội ngũ nhân viên dày dạn kinh nghiệm, để biết thêm chi tiết quý khách vui lòng liên hệ đến Hotline: 091 30 40 666. Xin trân trọn cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của công ty.

CHẾ ĐỘ BẢO TRÌ ĐỊNH KỲ

Mỗi lần bảo trì, chúng tôi sẽ bảo dưỡng các hạng mục sau:
  • Kiểm tra và làm sạch bố thắng, tang thắng và càng thắng.
  • Kiểm tra và điều chỉnh bộ chọn tầng, công tắt tầng.
  • Kiểm tra độ lệch tầng, gia tăng tốc, giảm tốc, độ giật và điều chỉnh hoặc thay thế những bộ phận cần thiết để đảm bảo tiện nghi sử dụng.
  • Kiểm tra tất cả các bạc đạn, mức dầu của hộp số, dầu ron, phếch, động cơ, hộp số khi nhiệt độ tăng bất thường và thay thế nếu cần.
  • Kiểm tra các đầu dây của tủ điều khiển.
  • Kiểm tra relay, các tiếp điểm và các hoạt động của chúng.
  • Kiểm tra  chức năng của chuông báo động, đèn cabin và Intercom.
  • Kiểm tra và điều chỉnh hoạt động của công tắt cửa, cơ cấu đóng mở cửa.
  • Kiểm tra điều kiện các chân vách formica.
  • Lau chùi cửa cabin, cửa tầng, sill cửa, bánh đà, cáp chính, các đầu đối trọng nếu có và áp dụng chế độ bảo dưỡng những nơi cần thiết.
  • Kiểm tra các nút điều khiển, đèn báo tầng, đèn cabin, nút gọi tầng ở những nơi cần thiết.
  • Kiểm tra hoạt động các thiết bị  quá tải và các thiết bị cân bằng nếu có.
  • kiểm tra và châm đầy các hộp bôi trơn rây.
  • Bôi trơn Puly căng Governor, điều chỉnh những nơi cần thiết để đảm bảo rằng thang đi êm.
  • Kiểm tra bộ phận nguồn dự phòng và châm đầy nước bình.
  • Vệ sinh hố thang, công tắc, các bộ phận và phụ tùng lắp trong hố thang.

bao tri thang may - maintenance elevator

CHẾ ĐỘ BẢO TRÌ SỬA CHỮA THANG MÁY

I. ĐIỀU KHOẢN CHUNG:
Hợp đồng bảo trì sửa chữa thang máy được tiến hành ký kết sau khi hết hạn bảo hành đối với các sản phẩm của công ty hoặc đối với các hiệu thang khác khi khách hàng yêu cầu.
II. HÌNH THỨC BẢO TRÌ TOÀN DIỆN:
Công ty chịu trách nhiệm trực, sửa chữa, bảo trì đảm bảo cho thang máy hoạt động liên tục không ảnh hưởng đến việc khai thác, kinh doanh của khách hàng, không tính tiền khách hàng khi thay thế linh kiện phụ tùng, kể cả thiết bị có giá trị cao (trừ trường hợp khách hàng sử dụng thang máy không đúng quy cách làm hư hỏng).
Bảo trì sửa chữa được tính toán trên cơ sở đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong khoản thời gian từ 7h30 17h00; 7h30 22h00 hoặc 24/24, kể cả Chủ nhật và các ngày nghĩ lễ.
III. HÌNH THỨC BẢO TRÌ THÔNG THƯỜNG:
Công ty chịu trách nhiệm trực, sửa chữa, bảo trì thang máy theo chế độ bảo dưỡng. Việc thay thế vật tư thiết bị (nếu có) sẽ được thực hiện theo một trong ba phương thức sau :
Với chi phí vật tư không quá 100.000 VNĐ (trừ chi phí đèn chiếu sáng), bên B sẽ thay thế miễn phí cho khách hàng.
Với chi phí vật tư thay thế không quá 300.000 VNĐ và chi phí cho đèn chiếu sáng, bên B có trách nhiệm thông báo cho bên A tình trạng hư hỏng và các vật tư thay thế để khách hàng ký xác nhận vào “Lệnh công tác”. Việc thanh toán sẽ do bên A thực hiện cùng với các kỳ thanh toán tiền bảo trì dựa trên cơ sở của “Lệnh công tác” đã được bên A ký xác nhận.
Với chi phí vật tư thay thế có giá trị vượt quá 300.000 VNĐ, bên B sẽ cung cấp bảng báo giá nêu rõ chi tiết để bên A thông qua và xác nhận đồng ý trước khi bên B thực hiện. Bên B sẽ không chịu trách nhiệm cho việc gián đoạn hoạt động của thang máy trong trường hợp bên A chậm trễ trong việc xác nhận bảng báo giá  của bên B
Bảo trì sửa chữa được tính toán trên cơ sở đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong khoản thời gian từ 7h30 17h00; 7h30 17h00 hoặc 24/24, kể cả chủ nhật và các ngày nghĩ lễ.

IV Quy Trình Sửa chữa - Bảo Trì Thang Máy Hàng Tháng
    1. Tổng quát:
    • Báo cáo với đơn vị quản lý tòa nhà hoặc người có trách nhiệm về công việc bảo trì sẽ thực hiện.
    • Tham khảo ý kiến đơn vị quản lý tòa nhà về các trục trặc của thang máy trong tháng vừa qua.
    • Nếu nhân viên bảo trì dự định ngưng hoạt động thang máy để chuẩn bị bảo trì, thì phải phải có thanh chắn hoặc biển báo tạm dừng thang đặt trước cửa thang.
    • Kiểm tra thời hạn kiểm định của thang máy. Nếu hết hạn, thông báo cho đơn vị quản lý.
  1. Kiểm tra khu vực tủ điều khiển và máy kéo:
  • Kiểm tra tổng quát tủ điều khiển, điều kiện độ ẩm, nhiệt độ, vệ sinh.
  • Kiểm tra tổng quát điều kiện hoạt động bình thường của relay, contactor,…
  • Kiểm tra tổng quát điện áp nguồn chính, nguồn pin, nguồn chiếu sáng khẩn cấp, các điểm nối đất...
  • Kiểm tra tổng quát hoạt động bình thường, độ êm, độ ồn, tình trạng cơ học của các chi tiết bên trong động cơ kéo
  • Kiểm tra nhiệt độ khi động cơ kéo và biến tần làm việc bình thường.
  • Kiểm tra thông gió khu vực máy kéo, biến tần…
  • Kiểm tra thắng:
          - Kiểm tra hoạt động bình thường của thắng.
          - Kiểm tra hoạt động của các công tắc thắng.
          - Ngừng thang, cắt điện; kéo cần nhả thắng để kiểm tra hoạt động của thắng trong trường hợp khẩn cấp.
          - Kết hợp, kiểm tra các chức năng phục vụ cứu hộ như: đèn báo chiều di chuyển, đèn băng tầng, chuông báo quá tốc độ.
          - Kiểm tra và vệ sinh các contactor thắng.
  • Kiểm tra các đầu ty treo cáp; các điểm chịu lực.
  • Kiểm tra các rãnh puly, thanh chống nhảy cáp.
  • Kiểm tra các tấm cao su giảm chấn, các dây khóa chống tuôn bulon.
  • Kiểm tra bộ chống vượt tốc governor, vô dầu mỡ.
  • Kiểm tra tổng quát về độ ồn, nhiệt … tất cả các bộ phận quay.
  • Kiểm tra bảo đảm tất cả các công tắc an toàn trong khu vực này khi bị tác động thì buộc thang máy ngừng hoạt động.
  • Vệ sinh tổng quát.
  1. Xe thang và đối trọng:
  • Đưa xe thang đi đến từng tầng; kiểm tra độ lệch tầng và điều chỉnh nếu độ lệch vượt quá quy định.
  • Kiểm tra chức năng hoạt động của tất cả các nút trên bảng điều khiển trong xe thang; đặc biệt nút báo khẩn cấp (alarm); nút intercom và hoạt động của intercom.
  • Kiểm tra hoạt động của hiển thị tầng.
  • Kiểm tra hoạt động bình thường, độ êm, độ ồn, tình trạng cơ học của các chi tiết quay như puly chuyển hướng cáp, guốc (shoe) dẫn hướng…
  • Kiểm tra các điểm treo xích bù; các bulon khóa; dây bảo hiểm…
  1. Cửa tầng:
  • Kiểm tra tình trạng của các nút gọi tầng và các nút chức năng khác.
  • Kiểm tra các đèn hiển thị, chuông báo dừng tầng.
  • Kiểm tra hoạt động đóng/mở của từng cửa tầng; các khe hở kỷ thuật.
  • Kiểm tra tình trạng hoạt động của guốc (shoe) và roller cửa.
  • Vệ sinh các rãnh trượt trên, dưới.
  • Kiểm tra, vệ sinh, điều chỉnh tiếp điểm cửa.
  • Kiểm tra bảo đảm cửa tầng luôn tự đóng được và tự khóa cơ học từ mọi vị trí.
  1. Hố thang:
  • Kiểm tra độ giãn cáp kéo thông qua khoảng cách giữa đối trọng và bộ giảm chấn.
  • Kiểm tra độ giảm cáp bảo hiểm thông qua puly căng cáp governor.
  • Kiểm tra khoảng cách giữa xích/cáp bù và đáy hố.
  • Kiểm tra hoạt động bình thường, độ êm, độ ồn, tình trạng cơ học của các chi tiết quay như puly, rullo, xích bù.
  • Kiểm tra bảo đảm tất cả các công tắt an toàn trong khu vực này khi bị tác động buộc thang máy phải ngừng hoạt động.
  • Kiểm tra độ ẩm đáy hố thang và vệ sinh.
  • Kiểm tra vô dầu cho các guốc dẫn hướng, các vòng bi.
  • Kiểm tra hoạt động các bộ cảm biến quang học của cửa.
  • Kiểm tra hoạt động của đèn, quạt lúc bình thường và lúc mất điện.
  • Kiểm tra tổng quát các liên kết cơ học, bulon nối, trần.
  • Kiểm tra các điểm nối đất trên xe thang.
  1. Cửa xe thang:
  • Kiểm tra hoạt động bình thường, độ êm, độ ồn, tình trạng cơ học của các chi tiết.
  • Kiểm tra độ thẳng của các cánh cửa, khe hở kỷ thuật.
  • Kiểm tra chức năng hoạt động, tốc độ đóng mở, tác động cơ học.
  • Vệ sinh các rãnh trượt trên, dưới.
  • Kiểm tra tổng quát và độ căng cần thiết của dây curoa kéo.
  • Kiểm tra thời gian cài đặt đóng mở cửa có phù hợp.
  • Kiểm tra, điều chỉnh, vệ sinh tiếp điểm cửa.
  • Kiểm tra cơ học, độ chắc chắn của việc lắp đặt cảm biến quang học.
  • Kiểm tra tình trạng hoạt động tốt của roller, guốc (shoe).
  • Kiểm tra bảo đảm khi công tắc an toàn cửa khi bị tác động thì buộc thang máy ngừng hoạt động.
  1. Hoàn thành:
  • Ghi lại các kiến nghị với đơn vị quản lý tòa nhà.
  • Dọn dẹp các thanh chắn, hoặc biển báo bảo trì, dụng cụ làm việc.
  • Cho thang máy hoạt động trở lại bình thường và theo dõi.

V. TRÁCH NHIỆM CỦA CÔNG TY THANG MÁY HIKARU
Đảm bảo có mặt tại công trình:
  • Trong vòng 30 phút kể từ lúc nhận thông báo sửa chữa bằng điện thoại hoặc fax đối với công trình ở nội thành TPHCM, Hà Nội.
  • 60 phút đối với khu vực ngoại thành.
  • 24 giờ đối với các tỉnh thành chưa có văn phòng đại diện của công ty.
  • 36 giờ đối với những nơi mà thời gian đến công trình quá 8 giờ bằng xe ô tô.
  • Lưu kho vật tư, phụ tùng thay thế để đảm bảo thay thế ngay cho khách hàng.
  • Thông báo, tư vấn cho khách hàng về những vấn đề liên quan trong việc sử dụng thang máy và chất lượng của vật tư, linh kiện trong thang máy.
  • Bảo trì, thay dầu mỡ, vệ sinh, kiểm tra tổng quát mỗi tháng một lần.

Hotline: 091 30 40 666

0 nhận xét :

Đăng nhận xét